Monday, July 25, 2016

Một số cách dùng máy lạnh giúp tiết kiệm điện năng cho gia đình bạn

Thời tiết nắng nóng, nhu cầu làm mát bằng máy lạnh cũng như việc dùng máy lạnh Mitsubishi tăng cao và có nhiề người suy nghĩ rằng việc này luôn đi kèm các khoản chi  phí tiền điện cũng tăng. Vậy có những cách nào giúp sử dụng máy lạnh một cách hiệu quả và tiết kiệm? Bài viết sau đây có thể gợi ý phần nào.



Mẹo dùng máy lạnh Mitsusbishi tiết kiệm điện


-         Điều chỉnh nhiệt độ hợp lý khi dùng máy lạnh Mitsubishi, thông thường máy lạnh có khung nhiệt độ từ 16 độ đến 30 độ C. Vì vậy với buổi sáng, bạn nên chỉnh nhiệt độ khoảng 24 đến 26 độ, vào những đêm oi bức bạn nên chỉnh nhiệt độ từ 26 đến 28 độ C để ngủ ngon giấc.

-         Ngăn ánh sáng trực tiếp chiếu thẳng vào dàn lạnh của máy: các loại đèn sợi đốt hay mặt trời là nguyên nhân phát nhiệt, sẽ khiến cho máy lạnh làm lạnh lâu hơn, từ đó tốn điện hơn. Vì vậy hạn chế ánh nắng trực tiếp vào dàn lạnh trong quá trình hoạt động.

-         Ngắt máy lạnh khi không có nhu cầu sử dụng, nên hạn chế việc để máy lạnh trong trạng thái chờ và khởi động lại bằng remote, điều đó sẽ gây hao tốn thêm một khoảng điện năng.

-         Nên kết hợp với các thiết bị khác như quạt thông gió, quạt điện,… trước khi dùng máy lạnh Mitsubishi hoặc sau khi khi tất máy để không khí trong phòng lạnh vừa được lưu thông mà có thể giúp làm lạnh nhanh và bảo vệ sức khỏe người dùng, điện năng lại được tiết kiệm.

Chọn công suất máy lạnh phù hợp để tiết kiệm điện


Dựa vào diện tích phòng mà chọn máy lạnh Mitsubishi có công suất phù hợp và mang lại hiệu quả làm lạnh tốt nhất.

-         Nếu phòng có diện tích 15m2 , trần nhà cao 3m thì dùng máy lạnh 1HP (1 ngựa)

-         Nếu phòng có diện tích 20m2 , trần nhà cao 3m thì dùng máy lạnh 1,5HP (1,5 ngựa)


-         Nếu phòng có diện tích 25m2 , trần nhà cao 3m thì dùng máy lạnh 2HP (2 ngựa)


No comments:

Post a Comment